Xu hướng thiết kế logo 2021

Hình ảnh
Giống như các mùa và phong cách, các thiết kế logo phổ biến phát triển theo thời gian. Màu sắc thường xuyên đi đầu các xu hướng. Nếu bạn đang chuẩn bị thiết kế logo của riêng mình, hãy nhớ một số logo có giá trị vượt thời gian, trong khi một số logo thì phải thực hiện một số thay đổi tinh tế để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù đúng là việc tạo ra một logo độc đáo có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật, nhưng bạn không muốn nhúng tay vào một thiết kế logo sau này có thể sẽ lỗi thời bởi vì nó cũng sẽ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, với tinh thần thiết kế logo có thể theo kịp các đối thủ cạnh tranh, đây là những xu hướng thiết kế logo 2021 mới nhất. 1. Tông màu tự nhiên mô phỏng thiên nhiên. Xu hướng thiết kế này đang phát triển tạo ra một cảm giác thoáng đãng, đơn giản, tĩnh lặng và hài hòa. Điều tuyệt vời là nó sẽ mang lai cho logo của bạn một cái nhìn cân đối và gọn gàng.  Sử dụng các hình dạng của thiên nhiên trong một đường viền lá đơn giản có thể

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

Nếu bạn từng là nhà thiết kế một thời gian, hoặc tình cớ thấy các nhà thiết kế làm việc thì rất có thể bạn đã chứng kiến họ sử dụng hình tròn hoặc hình chữ nhật để tạo thành thiết kế logo của họ. Họ không sử dụng chúng một cách ngẫu nhiên, trên thực tế, họ đang sử dụng một trong những công thức cổ xưa nhất khiến bất kỳ thiết kế nào cũng trông hài hòa, dễ chịu - Tỷ lệ vàng.

Trước khi đi sâu vào các kỹ thuật, chúng ta hãy đặt câu hỏi vẻ đẹp có chủ quan không? Chúng ta tin rằng không phải vậy

Mọi thứ xung quanh chúng ta đều tuân theo một công thức - dãy Fibonachi. Thiên nhiên, không gian,hoa... Bởi vì trong tiềm thức của chúng ta đã quá quen với việc nhìn thấy nó, mọi thứ trên thực tế được xây dựng bằng cách sử dụng tỷ lệ đều được coi là đẹp nhất, hài hòa và dễ chịu nhất đối với mắt.

Có một lý do tại sao các nghệ sĩ, nhà điêu khắc và kiến ​​trúc sư đã sử dụng công thức này trong nhiều thế kỷ để tạo ra những kiệt tác của họ.

Còn về thiết kế logo?

Vâng, nó không phải là ngoại lệ. Dưới đây là cách sử dụng "Tỷ lệ vàng" trong thiết kế logo có thể có lợi cho bạn:

  • Tỷ lệ vàng có thể trở thành lưới thiết kế của bạn, một khuôn khổ cho các quyết định đúng đắn
  • Vì những thứ được xây dựng theo tỷ lệ vàng được coi là đẹp hơn, nên các logo của bạn cung cấp cho khách hàng của mình trở nên có giá trị hơn.
  • Được xây dựng theo các nguyên tắc tự nhiên, những logo kiểu như vậy đáng nhớ hơn rất nhiều so với các bản nguyên tác hỗn loạn của chúng.
  • Bộ não con người thích quan điểm, âm thanh, tình huống mà có thể dự đoán. Nếu được xây dựng theo tỷ lệ vàng, logo sẽ trở nên hài hòa hơn.
Vậy tỷ lệ vàng là gì?

Tỷ lệ là mối quan hệ giữa hai hoặc nhiều phần tử. Tỷ lệ vàng sẽ hình thành nếu tỷ lệ là 1:1.618.

Làm thế nào để chúng ta có được 1.618?

Số này bắt nguồn từ dãy Fibonacci: 0,1,1,3,5,8,13,21,34 .. số tiếp theo là tổng hai số trước.

Bản thân trình tự có thể được tìm thấy trên khắp tự nhiên, trong số lượng cánh hoa, hình xoắn ốc của một bông hướng dương hoặc một quả dứa. Chuỗi này là quy tắc toán học mà thế giới của chúng ta được xây dựng.

Nó liên quan gì đến tỷ lệ vàng?

Tỷ lệ của hai số liên tiếp từ dãy số càng gần với tỷ lệ vàng 1.618 thì chúng ta càng đi xa hơn. Về bản chất, tỷ lệ vàng là mối quan hệ giữa hai đại lượng trong đó tỷ lệ giữa số nhỏ (a) và số lớn (b) giống với tỷ lệ của số lớn (b) so với tổng thể (a+b).

Nếu chúng ta hình dung chuỗi Fibonacci, thì nó sẽ như thế nào:

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

Sự tiến triển của các con số tạo thành một mô hình trực quan:

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

Lưu ý tỷ lệ các cạnh của hình chữ nhật được tạo thành: 1: 1,618 - chính xác là tỷ lệ vàng.

Nếu chúng ta đi xa hơn, bằng cách kết nối các góc, bạn có thể tạo thành một hình xoắn ốc vàng.

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

Sử dụng tỷ lệ vàng trong thiết kế logo.

Chúng tôi hiểu rằng bạn có thể bị bối rối sau tất cả những con số đó. Đừng lo lắng. Ngay sau khi bạn hiểu xoắn ốc Vàng là gì và nó xảy ra như thế nào, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó trong thiết kế logo của mình.

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo: Sử dụng các hình dạng.

Hình chữ nhật vàng sẽ trở thành người bạn tốt của bạn. Các phần của nó có thể được sử dụng như một lưới để tạo nền tảng cho thiết kế logo của bạn.

Ví dụ: Hãy  thử ghi các hình tròn vào từng ô vuông bên trong. Một loạt các vòng kết nối bạn nhận được có thể được sử dụng để tạo thêm các logo tròn, như Twiter, Apple.


Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo


Nếu logo của bạn yêu cầu thứ gì đó có góc nhọn, bạn cũng có thể lấy hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

Kết hợp các hình dạng để tạo ra các yếu tố logo khác nhau. 

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo: Sử dụng tỷ lệ.

Một cách khác bạn có thể sử dung tỷ lệ vàng là xác định chiều cao và chiều rộng của logo cũng như tỷ lệ các yếu tố bên trong đối với toàn bộ logo.

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo


Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo: Sử dụng Vị trí.

Hình chữ nhật vàng thường được sử dụng để đặt các đối tượng và xác định bố cục nào là tốt nhất. Sử dụng lưới hình chữ nhật (hoặc một vài trong số chúng), bạn có thể ghi các phần tử vào đó. Đây là cách bạn đảm bảo rằng tất cả các phần của logo của bạn được đặt hài hòa và không 'làm mất lòng' người nhìn.

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

Còn tỷ lệ 2:3 thì sao?

Hiện nay, trong rất nhiều nghiên cứu về thiết kế, bạn có thể thấy mọi người nói về tỷ lệ 2: 3. Nó đặc biệt thường gặp trong các hướng dẫn sáng tác. Tỷ lệ 2: 3 không phải là một lựa chọn thay thế khác cho việc sử dụng Tỷ lệ vàng. Nó chỉ là một đơn giản hóa của phương trình 1: 1.618, được thực hiện để giúp hiểu rõ hơn. Bộ não của chúng ta hiểu các con số tròn tốt hơn rất nhiều.

Điểm mấu chốt.

Tại thời điểm này, bạn sẽ không lạ khi nghĩ rằng 'Có cần thiết không? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không sử dụng Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo? Liệu các thiết kế của tôi sẽ xấu nếu tôi không tuân theo quy tắc '? 
Không, họ sẽ không. Rốt cuộc, nó không phải là quy tắc bắt buộc mà bạn phải sử dụng tỷ lệ vàng trong thiết kế logo. Tuy nhiên, sử dụng nó là một cách để bạn đưa nhiều ý tưởng hơn vào logo, làm cho nó trở nên đáng nhớ hơn. Đó là một cách khác để bạn cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu thiết kế logo thời trang, làm đẹp

Quy tắc cơ bản trong thiết kế logo

Cách chọn phông chữ trong thiết kế logo