Xu hướng thiết kế logo 2021

Hình ảnh
Giống như các mùa và phong cách, các thiết kế logo phổ biến phát triển theo thời gian. Màu sắc thường xuyên đi đầu các xu hướng. Nếu bạn đang chuẩn bị thiết kế logo của riêng mình, hãy nhớ một số logo có giá trị vượt thời gian, trong khi một số logo thì phải thực hiện một số thay đổi tinh tế để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù đúng là việc tạo ra một logo độc đáo có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật, nhưng bạn không muốn nhúng tay vào một thiết kế logo sau này có thể sẽ lỗi thời bởi vì nó cũng sẽ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, với tinh thần thiết kế logo có thể theo kịp các đối thủ cạnh tranh, đây là những xu hướng thiết kế logo 2021 mới nhất. 1. Tông màu tự nhiên mô phỏng thiên nhiên. Xu hướng thiết kế này đang phát triển tạo ra một cảm giác thoáng đãng, đơn giản, tĩnh lặng và hài hòa. Điều tuyệt vời là nó sẽ mang lai cho logo của bạn một cái nhìn cân đối và gọn gàng.  Sử dụng các hình dạng của thiên nhiên trong một đường viền lá đơn giản có thể

Cách chọn phông chữ trong thiết kế logo

Phông chữ truyền đạt cảm xúc cho khách hàng của bạn. Một logo thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào phông chữ bạn chọn. Phân loại phông chữ rất rộng rãi, vì vậy lựa chọn của bạn trở nên vô tận khi làm việc về phát triển thương hiệu. Một lựa chọn phông chữ tốt sẽ kết nối được với khách hàng của bạn ở nhiều cấp độ và truyền đạt thông điệp phù hợp một cách nhất quán trên diện rộng.

Bạn có thể tự hỏi mình, đâu là phông chữ tốt nhất cho logo thươn hiệu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Cách chọn phông chữ phù hợp cho logo thương hiệu của bạn.

Phông chữ cho logo thương hiệu luôn có liên quan. Với sự bùng nổ của phương tiện truyền thông xã hội, các công ty cần có một thương hiệu gắn kết trên tất cả các nền tảng. 

Khi chọn một phông chữ cho logo của bạn, điều cần thiết nó phải phản ánh tính cách thương hiệu của bạn. Các phông chữ khác nhau gợi lên những cảm xúc khác nhau, vì vậy hãy tìm một phông chữ thể hiện chân thực và trung thực thương hiệu của bạn là ai và nó đại diện cho điều gì.

Một số điểm cần lưu ý:

Tính cách thương hiệu: Một thương hiệu thành công có một tính cách được xác định rõ ràng, dễ dàng giao tiếp với khách hàng và dễ nhớ. Chọn những tính từ có thể giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Phân loại phông chữ: Phông chữ được phân loại thành serif, san-serif, slab-serif, scripthandwritten, and decorative. Mỗi phông chữ có một đặc điểm riêng. Ví dụ phông chữ serif cho thương hiệu có thể được coi là truyền thống, cổ điển, và trái ngược với nó san-serif có thể được coi là hiện đại.

Ghép nối phông chữ: là một cách tuyệt vời để hoàn thiện kho phông chữ thương hiệu của bạn. Mỗi phông chữ có thể truyền tải các tính cách khác nhau, nhưng cũng phải đảm bảo có sợi dây gắn kết.

Phông chữ linh hoạt: Phông chữ tốt nhất cho logo thương hiệu đi kèm với các kích thước khác nhau. Nếu bạn có thể, hãy chọn phông chữ có trọng số có thể xác định phân cấp phông chữ. Điều này sẽ giúp bạn giữ được sự nhất quán và làm cho logo của bạn trở nên gắn kết hơn.

Xem xét phương tiện: Khi chọn một phông chữ cho logo thương hiệu, hãy suy nghĩ lâu dài. Rất có thể bạn sẽ bị mắc kẹt với những phông chữ này trong nhiều năm. Phông chữ tốt để thiết kế logo có thể được sử dụng trong các phương tiện khác nhau như in ấn và kỹ thuật số ( bao bì, banner, mạng xã hội...)

Chức năng: Đặt tính dễ đọc lên hàng đầu. Logo của bạn sẽ không thể truyền đạt thông điệp một cách dễ dàng và rõ ràng nếu không có phông chữ dễ đọc. Hãy ghi nhớ đặc biệt điều này.

Chọn phông chữ cho logo của bạn:

Serif là kiểu phông chữ lâu đời nhất, vì vậy chúng ta coi đây là kiểu phông chữ truyền thống, trang trọng...

San-serif là phông chữ không có chân ở các chữ cái như Serif. Do đó chúng trông tối giản, hiện đại, kiểu dáng đẹp và thanh lịch.

Slab-serif là phông chữ có các kiểu chữ vuông, đậm, nam tính, kỳ quặc và đôi khi hiện đại hơn.

Scripts bao gồm các phông chữ viết tay và thứ pháp. Hai thứ này có thể ở một pham vi rộng, bất cứ thứ gì từ bình thường đến trang trọng, tùy thuộc vào hình thức của chúng. 

Display là cách phân loại đa dạng nhất. Bất cứ điều gì không phù hợp với một trong các nhóm trên sẽ phù hợp ở đây. Các hình thức của chúng cụ thể cho một thể loại, khoảng thời gian hoặc phong cách.

Phông chữ trong thiết kế logo

Phông chữ tốt nhất dành cho logo thương hiệu thời trang.

Bullstander.

Phông chữ trong thiết kế logo

Phong cách cổ điển đang trở lại và Bullstander là phông chữ hoàn hảo cho các thương hiệu thời trang, bộ phông chữ này có hai kiểu khác nhau : script và slab. Phông chữ theo phong cách script thoải mái và hơn thô, là một phông chữ hoàn hảo cho một logo thương hiệu muốn chuyển sang dạng grunge hay vintage.

Pamela Script.

Phông chữ trong thiết kế logo


Phông chữ script rất hoa mỹ, và có thể trở nên thanh lịch và truyền thống, tùy thuộc vào phong cách. Pamela script là một kịch bản hiện đại, giản dị với các ký tự viết tay. Một trong những phông chữ tốt nhất dành cho các logo thương hiệu thời trang nếu bạn đang muốn định vị một thương hiệu có liên quan.

Margott Rooster.

Phông chữ trong thiết kế logo

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều đường nét chuyển động hơn, và để gợi lên cảm giác sắc sảo hơn. Phông chữ này có những điều đó. Cảm giác chân thực, được làm thủ công, một phông chữ thương hiệu sang trọng có thị trường mục tiêu là những người trẻ tuổi.

Haksen.

Phông chữ trong thiết kế logo


Haksen là một ví dụ tuyệt vời về phông chữ san-serif mang phong cách đổ điển. Một trong những phông chữ tốt nhất cho các thương hiệu thời trang với các nét tinh tế cổ điển, hoài cổ. Nó được thiết kế linh hoạt, vì vậy bạn có thể sử dụng ở mọi nơi, từ logo thương hiệu đến nhãn mác...

Blink Stones.

Phông chữ trong thiết kế logo

Phông chữ lấy cảm hứng từ bút vẽ này có thể làm cho thương hiệu quần áo của bạn giản dị và trở nên lôi cuốn. Phông chữ dễ đọc đối với một logo và gợi lên sự phiêu lưu và niêm vui thoải mái.

Phông chữ tốt nhất dành cho logo thương hiệu sang trọng.

Portia & Signal Duo.

Phông chữ trong thiết kế logo


Một vài năm trước, các thương hiệu xa xỉ có bước nhảy vọt bằng cách sử dụng các phông chữ san serif vì chúng dễ đọc. Phông chữ này kết hợp phông chữ san serif cơ bản cùng với phông chữ script thanh lịch. Bộ đôi này kết hợp với nhau để tạo nên một logo đa chiều.

Troye Font Trio.

Phông chữ trong thiết kế logo

Trong quá khứ, các phông chữ tốt nhất cho logo các thương hiệu thời trang luôn là các serif có độ tương phản cao giữa các nét giày và mỏng. Chúng vẫn đứng vững cho đến ngày nay, là sự lựa chọn số một. Đôi khi, ít hơn là nhiều hơn, và serif siêu đơn giản này sẽ là hoàn hảo cho một thương hiệu tự hào về chủ nghĩa tối giản. Bộ phông chữ này bao gồm một san serif thuần túy kiểu hình học và một phông chữ script, tạo ra sự cân bằng hài hòa.

Classy Marisa.

Phông chữ trong thiết kế logo

Classy Marisa tự cân bằng giữa phong cách siêu tối giản và thứ gì đó gợi lên sự sang trọng cao cấp. Tỷ lệ phông chứ mang hơi hướng phong cách của những năm 1920. Mỗi chi tiết đuề được thiết kế tinh xảo để khắc họa tính cách đơn giản nhưng nữ tính. Đây chính là phông chữ phù hợp với các thương hiệu sang trọn, cao cấp.

Mayestica.

Phông chữ trong thiết kế logo

Bạn luôn tự hỏi đâu là phông chữ tốt nhất dành cho logo thương hiệu? Phông chữ script luôn tạo ra một kết nối sâu sắc với khách hàng vì chúng gợi lên các nét cá nhân mà tất cả chúng ta đều tìm kiếm. Mayestica có nhiều mục đích và có thể được sử dụng thành công như một phông chữ thương hiệu.

Valencia.

Phông chữ trong thiết kế logo

Thành phố Valencia của Tây Ban Nha có rất nhiều tòa nhà theo phong cách Art Deco, và phông chữ thể hiện sự tôn kính đối với điều đó. Các ký tự có kiểu dáng hình học làm cho nó trông thanh lịch, hiện đại, một trong những phông chữ tốt nhất dành cho các thương hiệu cao cấp.

Phông chữ tốt nhất dành cho logo quán cà phê.

Croco.

Phông chữ trong thiết kế logo


Croco là một phông chữ thiết kế theo kiểu hình học, có độ tương phản cao. Phông chữ hợp thời trang này thích hợp cho một logo thương hiệu cà phê hoặc một công ty rượu vì nó truyền đạt hương vị cao cấp, tinh tế.

The Northwest.

Phông chữ trong thiết kế logo

Phông chữ cổ điển thường truyền tải một cách tinh tế và tinh vi. Phông chữ này được lấy cảm hứng từ nền văn hóa miền Tây hoang dã và các yếu tố của nó rất tinh vi với các yếu tố thô ráp.

Nomads.

Phông chữ trong thiết kế logo

Là sự pha trộn hoàn hảo giữa các yếu tố hiện đại phương Tây và cổ điển, phông chữ này hoàn hảo cho một logo thương hiệu cà phê.

Ginusto.

Phông chữ trong thiết kế logo

Phông chữ này có xu hướng trong hơi thô. Kiểu vẽ tay này gợi lên nhiều quy trình thủ công với tính chất không đồng đều và khó khăn. 

Blackhead.

Phông chữ trong thiết kế logo

Blackhead là một phông chữ lấy cảm hứng từ kịch bản Gothic với phong cách hiện đại. Phông chữ hiện đại này cho một thương hiệu cà phê thể hiện kinh nghiệm kinh doanh cà phê và do đó, độ tin cậy và kiến ​​thức. Định nghĩa tính cách là điều quan trọng trước khi chọn phông chữ cho logo của bạn.

Phông chữ tốt nhất dành cho logo thương hiệu cá nhân.

Taniya.

Phông chữ trong thiết kế logo

Các phông chữ dành cho logo thương hiệu cá nhân thường hướng tới mục tiêu tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, và phông chữ này có thể làm được điều đó. Phông chữ sang trọng và thanh lịch này được tạo ra bằng cây bút cọ đích thực. Các chữ ghép và các ký tự thay thế sẽ cho phép bạn tạo ra một từ viết tay thật sự khác thường. 

Mikela Light.

Phông chữ trong thiết kế logo

Logo thương hiệu cá nhân có xu hướng sử dụng các phông chữ cá tính hơn. Mikela Light là một phông chữ linh hoạt với một số tương phản giữa các nét dày và mỏng, điều này làm cho nó hoàn hảo để dễ đọc ở các kích thước nhỏ hơn. Đây cũng là một phông chữ tuyệt vời cho các logo thương hiệu muốn truyền tải thời trang đương đại, trẻ trung. 

Las Valles.

Phông chữ trong thiết kế logo

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để chọn một phông chữ cho thương hiệu của mình, hãy nghĩ đến loại nội dung đang được tạo và thị trường mục tiêu. Las Valles hoàn hảo cho một blogger có nội dung liên quan đến thời trang hoặc nhiếp ảnh. Phong cách mới mẻ và hiện đại phù hợp với các chủ đề đương đại trực tuyến.

Nectar.

Phông chữ trong thiết kế logo

Là một phông chữ kiểu hình học kiểu hiện đại và thanh lịch. Thiết kế phông chữ sang trọng có thể được sử dụng làm logo, phụ đề hoẵ bất cứ nơi nào có thể. Nếu bạn đang gặp khó khăn về cách chọn phông chữ cho logo thương hiệu của mình, Nectar rất linh hoạt và có thể sử dụng cho hầu hết các thương hiệu.

Henrietta.

Phông chữ trong thiết kế logo

Chữ ký thể hiện dấu ấn cá nhân và thương hiệu có vẻ dễ tiếp cận hơn khi sử dụng chúng. Các ký tự cực kỳ dễ đọc, phong cách viết tay rất chân thực.

Phông chữ tốt nhất dành cho logo thương hiệu làm đẹp.

Royale.

Phông chữ trong thiết kế logo

Việc chọn phông chữ để xây dựng thương hiệu có thể trở nên tẻ nhạt, nhưng biết các yếu tố chính là điều cần thiết. Phông chữ logo thương hiệu đẹp thích hợp với phông chữ serif với nhiều độ tương phản vì chúng trông thanh lịch hơn. Royale cho phép bạn tạo ra một hệ thống thương hiệu độc đáo và phông chữ hiện đại này cũng hoàn hảo như một phông chữ display. Các ký tự bao gồm các serif nhỏ, thêm các chi tiết thú vị và hấp dẫn. Royale trông cũng rất đẹp trên bao bì — một điều cần thiết nếu bạn có một thương hiệu làm đẹp!

Bilderberg.

Phông chữ trong thiết kế logo

Phông chữ serif được coi là phông chữ truyền thống. Bilderberg là một serif hiện đại với các chi tiết nhỏ hơn trên mỗi ký tự, tạo cho nó nét tinh tế của thập niên 70.

Bw Vivant.

Phông chữ trong thiết kế logo

Thiết kế phông chữ thương hiệu làm đẹp cao cấp muốn truyền tải một cá tính quyến rũ và sang trọng. Bw Vivant là một phông chữ sansserif quyến rũ. Các đường nét dày và mỏng làm cho các ký tự trông cổ điển và quyến rũ. Các hình khối sạch sẽ mang phong cách Art Deco tinh tế và làm cho nó trông vượt thời gian. Phông chữ đi kèm với bảy trọng số, các nét mỏng được giữ nguyên, trong khi các nét dày là biến thể duy nhất. 

Southwide.

Phông chữ trong thiết kế logo

Phông chữ  này dễ tiếp cận và thân thiện. Southwide là một phông chữ script thanh lịch nhưng dễ tính phù hợp với một dự án xây dựng thương hiệu cá nhân. Các ký tự có những đường cong mềm mại, giúp khách hàng cảm nhận một thương hiệu ấm áp và tự nhiên. 

Quas Stencil.

Phông chữ này rất ấn tượng và kiểu dáng bằng bút chì tinh vi làm cho các ký tự trông hiện đại và gợi cảm. Phông chữ kiểu dáng đẹp và thanh lịch này toát lên thương hiệu làm đẹp cao cấp. 

Phông chữ trong thiết kế logo

Sử dụng phông chữ tốt nhất để xây dựng logo thương hiệu.

Đúng là việc chọn một phông chữ cho logo bạn có thể là một quá trình lâu dài và đáng sợ. Tham khảo bài viết này làm hướng dẫn sử dụng phông chữ tốt cho logo thương hiệu sẽ truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng của bạn. Nâng cao kỹ năng thương hiệu của bạn bằng cách xem xét thương hiệu của bạn một cách tổng thể, không chỉ vẻ bề ngoài.







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu thiết kế logo thời trang, làm đẹp

Quy tắc cơ bản trong thiết kế logo