Quy tắc cơ bản trong thiết kế logo
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Mục tiêu, nhiệm vụ của logo là đại diện cho thương hiệu của bạn với khách hàng, đồng thời tạo nên sự khác biệt với những thương hiệu khác. Khi ai đó nhìn vào logo của bạn, họ có thể xác định được hai điều: họ có muốn sản phẩm hay không và họ có muốn mua sản phẩm đó hay không từ công ty của bạn hay không. Các quy tắc cơ bản trong thiết kế logo sẽ giúp bạn điều đó. Một người mới bắt đầu học cách thiết kế logo có vẻ quá sức, Bạn bắt đầu từ đâu? Các quy tắc dưới dây sẽ rất có ích.
Thiết kế logo trở nên dễ dàng hơn khi bạn tiếp cận được với kiến thức, kinh nghiệm và một kế hoạch vững chắc. Nếu bạn muốn tạo ra một thứ gì đó tuyệt vời,cho dù là logo hay card visit... điều quan trọng là phải biết các quy tắc cơ bản của thiết kế đồ họa và từ đó xác định khách hàng của bạn là ai và bạn muốn truyền tải điều gì tới họ. Lựa chọn thiết kế logo của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trong việc giúp bạn truyền đạt thông điểm của mình đến khách hàng.
Quy tắc cơ bản trong thiết kế logo
1. Tính đơn giản
Một sự đơn giản là yếu tố giúp các thiết kế logo đứng vững trước những thách thức của thời gian và là yếu tố quan trọng để logo có thể dễ dàng mở rộng và sử dụng.
Bạn muốn logo của mình rõ ràng và dễ nhìn nhất có thể, đồng thời phản ánh tính thẩm mỹ và truyền tải thông điệp của bạn.
Lựa chọn khôn ngoan về kiểu chữ, tùy chọn màu sắc là rất quan trọng cho bước này. Logo của bạn được tạo thành từ nhiều mảng bóng, hình ảnh, phông chữ... không? Chỉ nên chọn một vài yếu tố tích cực cho thiết kế của bạn và đừng quên khoảng trắng. Sự đơn giản đòi hỏi sử dụng không gian trống một cách tuyệt vời.
2. Tính nguyên bản.
Logo của bạn cần phải có đủ sự khác biệt để thu hút sự chú ý và đủ đáng nhơ để khách hàng nhớ đến. Hãy nhớ đến tất cả các logo trong tâm trí của bạn: Highland, Apple... Có thể chúng ta nhớ đến chúng vì chúng ta nhìn thấy mỗi ngày, nhưng cũng có thể chúng độc đáo và khó quên.
Các logo thành công nổi bật giữa đám đông bởi sự khác biệt, đọc đáo và đáng nhớ. Logo của bạn phải thu hút ánh nhìn đầu tiên và sau đó thể hiện độ tin cậy.
Một thiết kế logo độc đáo đòi hỏi một ý tưởng thiết kế độc đáo. Đây là điểm mấu chốt trong thiết kế logo, nơi tính nghệ thuật đáp ứng những ý tưởng tuyệt vời và sự nắm bắt chắc chắn về yêu cầu của người khách hàng..
3. Tính linh hoạt.
Logo của bạn sẽ tô điểm tất cả sản phẩm, bảng hiệu cửa hàng và nhiều hơn thế nữa... Vì vậy, logo của bạn cần phải linh hoạt và có thể thích ứng với mọi nơi. Hãy nghĩ về tất cả những nơi bạn muốn sử dụng logo của mình và đảm bảo rằng nó trông đẹp ở từng địa điểm duy nhất.
Có một logo thật đơn giản, dễ dàng nhận biết có thể giúp mang lại tính linh hoạt cao. Một cách tuyệt vời khác để đạt được tính linh hoạt là sử dụng một logo đáp ứng . Logo đáp ứng có tính thích nghi và có các biến thể khác nhau về kích thước, độ phức tạp hoặc thậm chí màu sắc để phù hợp và thích ứng với bất kỳ nơi nào chúng được đặt.
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét