Xu hướng thiết kế logo 2021

Hình ảnh
Giống như các mùa và phong cách, các thiết kế logo phổ biến phát triển theo thời gian. Màu sắc thường xuyên đi đầu các xu hướng. Nếu bạn đang chuẩn bị thiết kế logo của riêng mình, hãy nhớ một số logo có giá trị vượt thời gian, trong khi một số logo thì phải thực hiện một số thay đổi tinh tế để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù đúng là việc tạo ra một logo độc đáo có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật, nhưng bạn không muốn nhúng tay vào một thiết kế logo sau này có thể sẽ lỗi thời bởi vì nó cũng sẽ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, với tinh thần thiết kế logo có thể theo kịp các đối thủ cạnh tranh, đây là những xu hướng thiết kế logo 2021 mới nhất. 1. Tông màu tự nhiên mô phỏng thiên nhiên. Xu hướng thiết kế này đang phát triển tạo ra một cảm giác thoáng đãng, đơn giản, tĩnh lặng và hài hòa. Điều tuyệt vời là nó sẽ mang lai cho logo của bạn một cái nhìn cân đối và gọn gàng.  Sử dụng các hình dạng của thiên nhiên trong một đường viền lá đơn giản có thể

Quy tắc cơ bản trong thiết kế logo

Mục tiêu, nhiệm vụ của logo là đại diện cho thương hiệu của bạn với khách hàng, đồng thời tạo nên sự khác biệt với những thương hiệu khác. Khi ai đó nhìn vào logo của bạn, họ có thể xác định được hai điều: họ có muốn sản phẩm hay không và họ có muốn mua sản phẩm đó hay không từ công ty của bạn hay không. Các quy tắc cơ bản trong thiết kế logo sẽ giúp bạn điều đó. Một người mới bắt đầu học cách thiết kế logo có vẻ quá sức, Bạn bắt đầu từ đâu? Các quy tắc dưới dây sẽ rất có ích.

Thiết kế logo trở nên dễ dàng hơn khi bạn tiếp cận được với kiến thức, kinh nghiệm và một kế hoạch vững chắc. Nếu bạn muốn tạo ra một thứ gì đó tuyệt vời,cho dù là logo hay card visit... điều quan trọng là phải biết các quy tắc cơ bản của thiết kế đồ họa và từ đó xác định khách hàng của bạn là ai và bạn muốn truyền tải điều gì tới họ. Lựa chọn thiết kế logo của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trong việc giúp bạn truyền đạt thông điểm của mình đến khách hàng.

Quy tắc cơ bản trong thiết kế logo

1. Tính đơn giản

Một sự đơn giản là yếu tố giúp các thiết kế logo đứng vững trước những thách thức của thời gian và là yếu tố quan trọng để logo có thể dễ dàng mở rộng và sử dụng.

Bạn muốn logo của mình rõ ràng và dễ nhìn nhất có thể, đồng thời phản ánh tính thẩm mỹ và truyền tải thông điệp của bạn. 

Lựa chọn khôn ngoan về kiểu chữ, tùy chọn màu sắc là rất quan trọng cho bước này. Logo của bạn được tạo thành từ nhiều mảng bóng, hình ảnh, phông chữ... không? Chỉ nên chọn một vài yếu tố tích cực cho thiết kế của bạn và đừng quên khoảng trắng. Sự đơn giản đòi hỏi sử dụng không gian trống một cách tuyệt vời.

Quy tắc thiết kế logo

2. Tính nguyên bản.

Logo của bạn cần phải có đủ sự khác biệt để thu hút sự chú ý và đủ đáng nhơ để khách hàng nhớ đến. Hãy nhớ đến tất cả các logo trong tâm trí của bạn: Highland, Apple... Có thể chúng ta nhớ đến chúng vì chúng ta nhìn thấy mỗi ngày, nhưng cũng có thể chúng độc đáo và khó quên. 

Các logo thành công nổi bật giữa đám đông bởi sự khác biệt, đọc đáo và đáng nhớ. Logo của bạn phải thu hút ánh nhìn đầu tiên và sau đó thể hiện độ tin cậy.

Một thiết kế logo độc đáo đòi hỏi một ý tưởng thiết kế độc đáo. Đây là điểm mấu chốt trong thiết kế logo, nơi tính nghệ thuật đáp ứng những ý tưởng tuyệt vời và sự nắm bắt chắc chắn về yêu cầu của người khách hàng.. 

3. Tính linh hoạt.

Logo của bạn sẽ tô điểm tất cả sản phẩm, bảng hiệu cửa hàng và nhiều hơn thế nữa... Vì vậy, logo của bạn cần phải linh hoạt và có thể thích ứng với mọi nơi. Hãy nghĩ về tất cả những nơi bạn muốn sử dụng logo của mình và đảm bảo rằng nó trông đẹp ở từng địa điểm duy nhất.

Có một logo thật đơn giản, dễ dàng nhận biết có thể giúp mang lại tính linh hoạt cao. Một cách tuyệt vời khác để đạt được tính linh hoạt là sử dụng một logo đáp ứng . Logo đáp ứng có tính thích nghi và có các biến thể khác nhau về kích thước, độ phức tạp hoặc thậm chí màu sắc để phù hợp và thích ứng với bất kỳ nơi nào chúng được đặt.

Quy tắc thiết kế logo


Quy tắc chung trong mọi thiết kế là logo của bạn cũng phải có thể hoạt động với bất kỳ màu sắc hoặc màu nền nào. Điều đó có nghĩa là nó cần phải trông hoàn hảo ở màu đen và trắng. Đây là hình thức cơ bản nhất của logo của bạn. Nó có còn độc đáo và đáng nhớ không? Nó có còn mang tiếng nói của công ty bạn không?

4. Khả năng mở rộng.

Tương tự, logo của bạn phải có thể thích ứng ở mọi kích thước. Nó có thể xuất hiện trên một bảng quảng cáo khổng lồ hay chỉ một cây bút nhỏ? Chúng ta phải biết rằng logo của bạn phải có khả năng mở rộng để đại diện cho thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu.

Một logo có thể mở rộng cần phải giữ nguyên được ý nghĩa của nó, trông đẹp và dễ đọc ở bất kỳ kích thước, định dạng nào, cho dù nó được in trên card visit nhỏ hay trên một áp phích lớn. Nếu bạn bao gồm quá nhiều chi tiết trong logo của mình, nó sẽ khiến việc thu nhỏ thành kích thước nhỏ trở nên khó khăn hơn.

Để đạt được khả năng mở rộng trong logo của bạn, nhà thiết kế sẽ tạo logo của bạn ở định dạng vector. Các tệp vector được tạo có lưu ý đến việc thay đổi tỷ lệ, vì vậy logo của bạn trông cũng sắc nét khi được tăng kích thước lớn. 

Quy tắc thiết kế logo


5. Cân đối và tỷ trọng.

Một thiết kế cân đối sẽ tạo ra sự cân bằng giữa các yếu tố khác nhau tạo nên logo của bạn.

Tỷ lệ đề cập đến kích thước của từng yếu tố tạo nên logo của bạn. Từ góc độ thực tế, tỷ lệ phù hợp sẽ làm cho logo của bạn trở nên tổng thể và giúp nó có ý nghĩa.

Logo đối xứng được cân bằng thông qua các phần tử có trọng số bằng nhau được căn chỉnh ở hai bên của đường chính giữa. Mặt khác, logo không đối xứng cũng có thể được cân bằng, sử dụng các phần tử  đối lập để tạo ra một bố cục không đồng đều, nhưng vẫn có sự cân bằng.

Quy tắc thiết kế logo




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu thiết kế logo thời trang, làm đẹp

Cách chọn phông chữ trong thiết kế logo