Cách thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu.
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Giống như nhận dạng cá nhân của bạn khiến bạn trở nên độc nhất vô nhị, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là thứ đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi đối thủ cạnh tranh khác. Và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu của bạn? Đó là những gì để " xác định" công ty của bạn.
Nhưng chính xác thì bộ nhận dạng thương hiệu là gì? Nó liên quan gì đến thiết kế? Và làm thế nào để bạn có thể tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ để đưa doanh nghiệp của bạn phát triển lên một tầm cao mới?
Bộ nhận dạng thương hiệu là gì?
Bộ nhận dạng thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố mà một công ty tạo ra để khắc họa hình ảnh phù hợp với người tiêu dùng. Nhận dạng thương hiệu khác với “hình ảnh thương hiệu” và “thương hiệu”, mặc dù các thuật ngữ này đôi khi được coi là có thể thay thế cho nhau. Thuật ngữ thương hiệu đề cập đến hoạt động tiếp thị trong việc tích cực định hình một thương hiệu đặc biệt.
Nhận dạng thương hiệu của bạn là thứ làm cho bạn dễ dàng nhận ra đối với khách hàng của bạn. Đối tượng khách hàng của bạn sẽ liên kết bộ nhận dạng thương hiệu của bạn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và điều đó là thứ tạo nên mối liên kết giữa bạn và khách hàng, xây dựng lòng trung thành và xác định cách khách hàng sẽ cảm nhận ra sao về thương hiệu của bạn.
Cách phát triển nhận dạng thương hiệu.
Biết bạn là ai?
Trước khi bạn biết những yếu tố hữu hình nào bạn muốn tạo nên bộ nhận dạng thương hiệu của mình, bạn cần biết bạn là ai với tư cách là một thương hiệu.
- Nhiệm vụ của bạn là gì?
- Giá trị của bạn
- Tính cách thương hiệu của bạn
- Bạn có gì độc đáo so với đối thủ cạnh tranh.
- Tiếng nói thương hiệu của bạn.
Những yếu tố này là những gì xác định thương hiệu của bạn và trước khi bạn bắt đầu xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về từng yếu tố.
Tự hỏi bản thân mình:
- Tại sao chúng ta bắt đầu công việc này?
- Với tư cách là một công ty, doanh nghiệp, niềm tin và giá trị quan trọng đối với chúng ta là gì?
- Chúng ta có thể làm gì để tốt hơn các đối thủ khác.
- Điều gì làm cho chúng ta trở nên đặc biệt
- Nếu chúng ta có thể mô tả thương hiệu của mình bằng ba từ, đó là ba từ gì?
- Ba từ mà chúng ta muốn khách hàng mô tả chúng ta?
Thiết kế: nền tảng của nhận dạng thương hiệu
Nội dung thiết kế của công ty bạn là những yếu tố hữu hình sẽ xác định cách thương hiệu của bạn được nhìn nhận. Những thứ như biểu tượng, bao bì, thiết kế web, card visit...
Nói cách khác, đóng đinh thiết kế của bạn = đóng đinh bản sắc thương hiệu của bạn = xây dựng một doanh nghiệp thành công, thể hiện chính xác con người bạn với tư cách là một thương hiệu.
Vì vậy, chính xác thì bạn làm thế nào để thiết kế và xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.
Cách thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu.
Trước khi bắt đầu, bạn cần bắt đầu từ đầu và nắm bắt những điều cơ bản về thiết kế của mình:
Kiểu chữ.
Kiểu chữ đề cập đến, phông chữ bạn chọn cho tài liệu xây dựng thương hiệu của mình. Điều đặc biệt quan trọng là chọn phông chữ và phông chữ thương hiệu một cách khôn ngoan. Có 4 loại kiểu phông chữ chính:
Nếu Serif là chân thì san-serif là không có chân. Phông chữ san - serif là những chữ cái có cạnh mịn và không có chân. Phông chữ này mang lại cảm giác bóng bẩy, hiện đại hơn cho các thương hiệu.
Kiểu chữ bạn chọn sẽ nói lên rất nhiều về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy chọn phông chữ một cách khôn ngoan.
Bảng màu.
Tiếp theo là màu sắc. Mọi người, bao gồm cả khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có những tác động tâm lý với các màu sắc khác nhau và việc sử dụng màu sắc thương hiệu và màu sắc logo một cách chiến lược có thể tác động đến cách khách hàng nhìn nhận thương hiệu của bạn.
Màu đỏ : Màu đỏ là màu của sự đam mê, tích cực và tràn đầy sinh lực. Đó là sự lựa chọn hoàn hảo nếu đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là lớn, trẻ trung và thú vị.
Màu cam : Màu cam là một màu ấm khác và rất tuyệt nếu bạn muốn tỏ ra thân thiện và vui tươi. Nó ít được sử dụng hơn màu đỏ, vì vậy nó cũng sẽ khiến bạn nổi bật hơn.
Màu vàng : Màu vàng thường được coi là màu sáng và năng lượng nhất trong các màu ấm. Nó gắn liền với hạnh phúc và ánh nắng mặt trời. Không khí vui vẻ làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn muốn cảm thấy vui vẻ, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng.
Màu xanh lá cây : Màu xanh lá cây có nhiều thuộc tính làm dịu giống màu xanh lam, nhưng nó cũng kết hợp một số năng lượng của màu vàng. Trong thiết kế, màu xanh lá cây có thể có tác dụng cân bằng và hài hòa, và rất ổn định.. Đại diện cho sự giàu có, tiền bạc, bình tĩnh, cây cối, tham vọng...
Màu xanh lam : Màu xanh lam cũng được sử dụng nhiều để thể hiện sự điềm tĩnh và trách nhiệm. Vì vậy nếu bạn đang muốn thu hút một lượng lớn nhân khẩu học và khiến họ tin tưởng bạn trong quá trình này, hãy chọn màu xanh lam.
Màu tím : Màu tím là sự kết hợp của màu đỏ và xanh lam và có một số thuộc tính của cả hai. Nó cũng gắn liền với sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Màu tím sẫm có thể mang lại cảm giác giàu có và sang trọng. Màu tím nhạt nhẹ nhàng hơn và được liên kết với mùa xuân và sự lãng mạn, vì vậy nếu bạn đang muốn có cảm giác sang trọng trong thương hiệu của mình, thì đây là một lựa chọn an toàn.
Màu hồng : Màu hồng gắn liền với trẻ tung, sự nữ tính, vì vậy nếu thương hiệu của bạn hướng đến phụ nữ, thì màu hồng là phù hợp với màu thương hiệu của bạn. Nó cũng là một màu tuyệt vời cho các thương hiệu mang bản sắc nhẹ nhàng hoặc sang trọng.
Màu nâu : Màu nâu được kết hợp với đất, gỗ và đá. Đó là một màu hoàn toàn tự nhiên và một màu trung tính ấm áp. Màu nâu có thể được liên kết với sự đáng tin cậy và đáng tin cậy, với sự kiên định và lòng đất.
Màu đen : Màu đen là màu mạnh nhất trong số các màu trung tính. Về mặt tích cực, nó thường được kết hợp với quyền lực, sự sang trọng và trang trọng.
Hình thức/ Hình dạng:
Khi nói đến thiết kế của bạn, bạn cũng muốn nghĩ đến hình thức và các hình dạng cấu thành. Yếu tố tinh tế nhưng hiệu quả này có thể được sử dụng để củng cố phản ứng mong muốn từ khách hàng của bạn. Ví dụ một logo có tất cả hình tròn và các cạnh mềm mại sẽ truyền cảm hứng, phản ứng rất khác với một logo có hình vuông và sắc nét.
Hình tròn, bầu dục, elip: Các thương hiệu kết hợp các hình tròn có thể tạo ra cảm giác cộng đồng, đoàn kết và tình yêu thương. Các cạnh tròn cũng có thể được xem là nữ tính, mềm mại.
Các hình dạng có cạnh thẳng như hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác: khiến mọi người nghĩ đến sức mạnh và hiệu quả. Các đường thẳng vô nghĩa tạo ra cảm giác ổn định và đáng tin cậy.
Các đường thẳng cũng có ý nghĩa riêng của chúng: các đường thẳng đứng gợi lên sự nam tính và mạnh mẽ trong khi các đường ngang gợi ý đến sự yên bình và rung cảm êm dịu.
Khi bạn đã tìm thấy các yếu tố cơ bản trong thiết kế của mình, đã đến lúc làm việc để cho bộ nhận thương hiệu của bạn trở nên sống động. Nhận diện thương hiệu của bạn có thể được thể hiện bằng bất kỳ yếu tố nào. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, tài sản này hay tài sản khác có thể quan trọng hơn hoặc ít hơn. Ví dụ một nhà hàng, quán ăn nên đặt nhiều suy nghĩ vào thực đơn và cách bày trí không gian vật lý của họ.
Các yếu tố chung của một bộ nhận dạng thương hiệu bao gồm:
Logo.
Thiết kế logo của bạn là nền tảng trong bộ nhận dạng thương hiệu của bạn. Bạn muốn đặt logo của mình:
- Truyền đạt rõ ràng bạn là ai.
- Trực quan, đơn giản, gọn gàng và hấp dẫn.
- Cổ điển, phong cách, mang xu hướng tương lai
- Được thiết kế cùng với các tiêu chuẩn trong ngành của bạn.
- Tạo ấn tượng lâu dài cho khách hàng.
Bạn cũng muốn đảm bảo rằng thiết kế của bạn có ở nhiều định dạng để đảm bảo luôn có logo bạn cần và mỗi logo đều phù hợp với nhận dạng thương hiệu của bạn.
Website.
Trang web của bạn là một trong những khía cạnh tiêu biểu nhất của bộ nhận dạng thương hiệu. Đặc biệt nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến.. , khách hàng của bạn chắc chắn sẽ kiểm ghé thăm web của bạn trước khi quyết định mua một thứ gì đó. Trang web của bạn là nơi bản sắc thương hiệu của bạn sẽ phát huy hết tác dụng.
Bao bì sản phẩm.
Nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm vật lý, thì bao bì sản phẩm là chìa khóa để thu hút đúng khách hàng. Đừng đánh giá thấp giá trị của thiết kế đẹp trong việc cải thiện trải nghiệm và thúc đẩy cả hai lòng trung thành và mua hàng lặp lại. Bao bì là một cơ hội tuyệt vời để thiết kế của bạn tỏa sáng.
Card Visit.
Nếu bạn dang thực hiện bất kỳ hình thức phát triển kinh doanh nào, bạn sẽ muốn có một chiếc card visit. Một chiếc card visit được thiết kế tốt mang lại cơ hội củng cố quan điểm tích cực về bạn trong mắt khách hàng tiềm năng. Khi nối đến thiết kế card visit, hãy giữ nó đơn giản: logo công ty ở một mặt và các chi tiết cá nhân quan trọng ở mặt còn lại là đủ.
Email.
Email là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng của bạn và thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Nhưng hầu hết mọi người đều quá tải ở tình trạng hộp thư đến, vì vậy nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp qua email, bạn cần có chiến lược thiết kế phù hợp để tạo sự khác biệt.
Tạo hướng dẫn phong cách thương hiệu.
Khi bạn đã có các tài sản thiết kế của ring mình, bạn muốn đảm bảo rằng chúng được sử dung đúng cách, đó là lí do tại sao bạn muốn tạo hướng dẫn phong cách thương hiệu. Tài liệu này trong đó phác thảo nội dung thiết kế của bạn, khi nào và cách sử dụng chúng, cũng như bất kỳ thiết kế nào nên và không nên đối với thương hiệu của bạn sẽ đảm bảo rằng bất kỳ thiết kế nào trong tương lai đều phù hợp với bộ nhận dạng thương hiệu của bạn và tạo ra nhận thức đúng đắn với khách hàng của bạn.
Nhất quán là chìa khóa để tạo ra một bộ nhận dạng thương hiệu mạnh. Bạn sẽ không muốn trong thương hiệu của mình trong hoàn toàn khác trên mạng xã hội so với trên trang web của bạn. Điều đó sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng và làm cho thương hiệu của bạn kém tin cậy và thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy hãy đảm bảo rằng luôn tuân theo hướng dẫn thương hiệu bao gồm tất cả các yếu khác nhau của bộ nhận dạng thương hiệu.
Tóm lại, nhận dạng thương hiệu...
Đặc điểm nhận dạng thương hiệu là thứ giúp bạn khác biệt với vô số đối thủ cạnh tranh và cho khách hàng thấy bạn là ai và họ có thể mong đợi điều gì từ doanh nghiệp bạn. Và nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhìn nhận theo hướng tích cực, thì điều quan trọng là bạn phải làm nổi bật bộ nhận dạng thương hiệu của mình và tạo ra những thiết kế thể hiện chính xác con người của bạn mà khách hàng mong đợi. Và bây giờ bạn đã biết làm thế nào để tạo ra điều đó, đã đến lúc bắt đầu thiết kế.
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét