Xu hướng thiết kế logo 2021

Hình ảnh
Giống như các mùa và phong cách, các thiết kế logo phổ biến phát triển theo thời gian. Màu sắc thường xuyên đi đầu các xu hướng. Nếu bạn đang chuẩn bị thiết kế logo của riêng mình, hãy nhớ một số logo có giá trị vượt thời gian, trong khi một số logo thì phải thực hiện một số thay đổi tinh tế để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù đúng là việc tạo ra một logo độc đáo có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật, nhưng bạn không muốn nhúng tay vào một thiết kế logo sau này có thể sẽ lỗi thời bởi vì nó cũng sẽ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, với tinh thần thiết kế logo có thể theo kịp các đối thủ cạnh tranh, đây là những xu hướng thiết kế logo 2021 mới nhất. 1. Tông màu tự nhiên mô phỏng thiên nhiên. Xu hướng thiết kế này đang phát triển tạo ra một cảm giác thoáng đãng, đơn giản, tĩnh lặng và hài hòa. Điều tuyệt vời là nó sẽ mang lai cho logo của bạn một cái nhìn cân đối và gọn gàng.  Sử dụng các hình dạng của thiên nhiên trong một đường viền lá đơn giản có thể

Ý nghĩa màu sắc và hình học trong thiết kế logo

Các màu sắc và hình dạng logo được các thương hiệu lớn sử dụng không phải do ngẫu nhiên mà lựa chọn. Khi nói đến việc phát triển một thương hiệu, thiết kế logo là vị trí quan trọng nhất. Sức mạnh của logo trong việc khơi gợi phản ứng cảm xúc có thể có tác động mạnh mẽ đến cách khách hàng và khách hàng tiềm năng xem một sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty cụ thể. Một logo mạnh mẽ có thể trông đơn giản nhưng không có gì đơn giản khi tạo ra các màu sắc và hình dạng logo hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét cách sử dụng hợp lý các hình dạng và màu sắc có thể được sử dụng để mang lại cho logo của bạn sự cộng hưởng mong muốn.

Ý nghĩa màu sắc và hình học trong thiết kế logo

1. Màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng không chỉ đối với hình thức trực quan của sản phẩm mà còn là sự nhận diện thương hiệu.

Khoa học đã nhiều lần chứng minh rằng bộ não của chúng ta phản ứng theo nhiều cách khác nhau với các màu cụ thể. Bằng cách hiểu mỗi màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến tâm trí và cảm xúc mà nó kích hoạt, bạn có thể tạo ra một thương hiệu hiệu quả hơn. Điều quan trọng cần nhớ là đây là một lĩnh vực phức tạp và nhiều sắc thái đòi hỏi sự suy nghĩ cẩn thận. Xem xét cách mỗi màu này ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm lý:

  • Màu đỏ: Năng lượng, quyền lực, sức sống, lãnh đạo, dũng cảm, đam mê, hoạt động, vui vẻ.
  • Màu cam: Bởi vì cam được kết hợp với trái cây cùng tên, nó có thể được liên kết với sức khỏe và sức sống. Trong các thiết kế, màu cam thu hút sự chú ý mà không áp đảo như màu đỏ. Nó thường được coi là thân thiện và hấp dẫn hơn và ít thể hiện sự trực diện của bạn hơn.
  • Màu vàng: màu vàng tươi có thể mang lại cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Màu vàng nhạt cũng mang lại cảm giác hạnh phúc êm đềm hơn màu vàng sáng. Màu vàng sẫm và màu vàng ánh kim đôi khi có thể trông cổ kính và được sử dụng trong các thiết kế mong muốn có được cảm giác lâu dài.
  • Màu xanh lá cây: Thích hợp cho các thiết kế liên quan đến sự giàu có, ổn định, đổi mới và thiên nhiên.
  • Màu xanh lam: Màu xanh lam tươi sáng có thể giúp bạn tràn đầy sinh lực và sảng khoái. Màu xanh lam đậm, như xanh nước biển, rất phù hợp cho các trang web hoặc thiết kế của công ty nơi sức mạnh và độ tin cậy là quan trọng.
  • Màu tím: Sang trọng, giàu có,sáng tạo và khôn ngoan.
  • Màu đen: Đáng tin cậy, quyền lực, sự sang trọng và giàu kinh nghiệm.
  • Màu trắng: Màu trắng thường gắn liền với sự tinh khiết, trong sạch và đức hạnh

Chúng ta cùng đến với một số ví dụ cụ thể.

Màu sắc đỏ và trắng trong logo của Coca-Cola là đủ đơn giản, vui tươi và đặc biệt để thu hút khách hàng. Trong khi màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê, sự quyết tâm, sức mạnh của sự trẻ trung, sức sống và sự vui vẻ, màu trắng tượng trưng cho sự quyến rũ và sang trọng của thương hiệu Coca-Cola.


Màu sắc trong thiết kế logo


Màu sắc trong logo của Starbuck cũng được tối giản hơn khi chỉ giữ lại 2 tone màu xanh, trắng làm chủ đạo. Màu xanh lá cây  tạo cảm giác ổn định, mang đến cảm giác ngon miệng, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm. Trong khi màu trắng thể hiện cho sự đơn giản, tinh khiết. 2 tông màu kết hợp mang lại thông điệp về sự sạch sẽ, ngon miệng và thu hút.


Màu sắc trong thiết kế logo


Chanel đã lựa chọn hai màu đen và trắng cho logo của mình. Đó là tượng trưng cho sự sang trọng và cởi mở, cũng có người cho rằng đó là sự thể hiện của sự xuất sắc, sang trọng và thanh lịch.

Màu sắc trong thiết kế logo

Hãy nghĩ về những cảm xúc mà bạn đang cố gắng khơi gợi và cách bạn muốn người tiêu dùng phản hồi với thương hiệu của mình. Bằng cách lựa chọn từng sự kết hợp màu sắc phù hợp, bạn có thể giúp thương hiệu của mình để lại ấn tượng lâu dài giúp định hình kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng của bạn.

2. Hình học

Tất cả các đối tượng trực quan có thể được phân tích về hình dạng. Ví dụ, một ngôi nhà cấp 4 có thể được coi là một hình chữ nhật với một hình tam giác ở trên và mặt trời thường được trình bày dưới dạng một hình tròn với các đường bao quanh nó. Mọi người có thể không phải lúc nào cũng nhận thấy những hình vẽ và hình dạng xung quanh họ nhưng chúng có tác động lớn đến ý thức và hành vi của chúng ta. Các nghiên cứu tuyên bố rằng mỗi hình dạng có ý nghĩa riêng và ảnh hưởng khác nhau đến tâm trí và phản ứng của chúng ta. Vì vậy, hình học cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thiết kế logo. Hãy cùng tìm hiểu:

  • Hình vuông và hình chữ nhật: kỷ luật, sức mạnh, lòng dũng cảm, an ninh, độ tin cậy.
  • Tam giác: phấn khích, rủi ro, nguy hiểm, cân bằng, ổn định.
  • Hình tròn, hình bầu dục và hình elip: vĩnh cửu, giống cái, vũ trụ, phép thuật, bí ẩn
  • Hình xoắn ốc: tăng trưởng, sáng tạo, bình tĩnh, thông minh
  • Hình dạng tự nhiên: độc đáo, hữu cơ, cân bằng, sảng khoái
  • Hình dạng trừu tượng: tính hai mặt của ý nghĩa, tính độc đáo, công phu.

Một vài ví dụ cụ thể:

Logo Mastercard gồm 2 hình tròn khác màu lồng vào nhau, màu vàng của logo đại diện cho sự thịnh vượng và hạnh phúc, màu đỏ nói lên sức sống mãnh liệt của thương hiệu. Nó nói lên thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng là dịch vụ tài chính của họ mang đến cho khách hàng những thay đổi tích cực và được đánh giá cao.

Hình học trong thiết kế logo
Logo Adidas sử dụng hình tam giác để tạo nên hình ảnh ngọn núi, thể hiện sự lớn mạnh và phát triển của thương hiệu.



Hình học trong thiết kế logo




Tóm lại: Sự thành công của việc xây dựng thương hiệu liên quan rất nhiều đến thiết kế logo . Xem xét ảnh hưởng của màu sắc và hình học đối với tâm lý con người, bạn có thể tạo ra các dấu hiệu thương hiệu hấp dẫn thiết lập kết nối với đối tượng mục tiêu bằng cách truyền tải thông điệp và cảm xúc chính xác.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu thiết kế logo thời trang, làm đẹp

Quy tắc cơ bản trong thiết kế logo

Cách chọn phông chữ trong thiết kế logo